Từng bậc sớm mai

Phật pháp ứng dụng từng bậc sớm mai

1
Nối tiếp giấc mơ đêm
Là những ngôi nhà mái ngói, 
những tấm thảm đỏ 
Có thể từ nơi đó, tôi lại bay xa

Trong phút giây nắng còn ngái ngủ
Những hạt sương. 
Những trái bóng nhỏ diệu kỳ 
Soi vào, tôi thấy được khuôn mặt người yêu

Bằng mùa xuân đang nghỉ chân trong hoa cỏ 
Tôi biết nỗi miên man cầm chân ánh nắng 
Bằng ríu rít tiếng chim. 
Tôi thấm cùng hương thơm của quả

Bằng hé nở chồi non. 
Tôi biết điều tinh khôi mang màu lá xanh…
Bằng tất cả những điều vừa kể
Em thấy giấc mơ anh

2.
Tôi đang bước lên. 
Từng bậc cấp buổi sớm. 
Từ ấm áp của đất
Bóng đêm đang trở thành kỷ niệm

Tôi đang ở vào thời gian nào thật nhất của mờ sương?
Vẫn còn hơi gió đêm từ phương Nam
Có thể tôi đang ở trong bóng mà nắng đang trú ẩn 
Bằng cái với tay dịu dàng. 
Tôi sẽ chạm vào nó

Sự lạnh lùng của đêm đã ở rất xa 
Hình như tôi đã bước thêm bậc nữa
Giờ thì đã nghe được hương của những loài hoa
Hơi ấm của vòm cây, của tổ chim, của gối chăn giấc ngủ

Của những sắc mầu còn lẩn quất 
Trong hồi hộp của chờ đợi
Tôi không biết mình đang bay lên. 
Đang tới Hay đang rơi…

3.
Nơi ánh sáng những bàn tay vẫy gọi 
Bay theo vô cùng tôi, tiếng nói
Nơi những sắc mầu không thể phân chia
Những rung động tưởng chừng không nghe nổi 

Một bước thêm. 
Lại xa thêm tay vói
Gió của ngày và bóng của mây 
Chẳng biết mất đi hay vừa đầy

Thử buông ra, rồi nắm lại
Lặng im ngày ấm ở trong tay…

Xem thêm: